A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Lễ giao nhận quân năm 2022

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội động viên thanh niên huyện Đông Anh lên đường nhập ngũ năm 2022

Sáng 16-2, huyện Đông Anh đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Đến dự buổi Lễ có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Năm 2022, huyện Đông Anh được Thành phố giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 241 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 197 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 44 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Ngay sau khi nhận được chỉ tiêu, huyện đã triển khai các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai và đúng luật. Trong 241 thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện năm nay, 100% thanh niên đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chính trị; 24 % đạt trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; 60% viết đơn tình nguyện.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Đoàn Văn Sơn, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn Tên lửa 236, Sư đoàn Phòng không 361, Quân chủng Phòng không-Không quân, một trong những đơn vị tiếp nhận tân binh cho biết: Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chất lượng tân binh của huyện Đông Anh trong những năm qua luôn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị; nhiều đồng chí được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp bên ngoài đã phát huy tốt chuyên môn, có nhiều đóng góp thiết thực trong quá trình công tác tại đơn vị.

Không giấu nổi niềm vui khi được trở thành người chiến sĩ Trung đoàn 692, Sư đoàn bộ binh 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, tân binh Vũ Ngọc Hùng, xã Vân Nội cho biết: Tôi hy vọng sau 2 năm được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tôi sẽ có được tính kỷ luật, ý chí vượt qua mọi khó khăn, sức khỏe tốt để trở thành con người có ích cho xã hội.

Được biết, 100% tân binh nhập ngũ năm 2022 của huyện Đông Anh đã được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine phòng, chống Covid-19. Trước đó 2 ngày, huyện đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR và tiến hành test nhanh cho các tân binh trước khi bước vào Lễ giao nhận quân, bảo đảm không có trường hợp dương tính với Covid-19 khi tân binh về tới đơn vị.

Luân Hải

 


Nguồn: Báo Quốc phòng Thủ đô
Tổng số điểm của bài viết là: 283 trong 57 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hướng dẫn tới bảo tàng
  • Taxi

    Hướng dẫn tới bảo tàng bằng Taxi 

  • Xe Bus

    Hướng dẫn tới bảo tàng bằng Xe bus 

  • Xe Máy

    Hướng dẫn tới bảo tàng bằng Xe máy

Thống kê
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 77
Tháng 04 : 2.079
Năm 2024 : 7.159